sống khỏe mỗi ngày

Để làm việc hiệu quả

Bạn quá bận rộn, đến nỗi công việc chồng chất, môi trường làm việc trở nên lộn xộn? Sao không thử sắp xếp hợp lý các điều kiện làm việc, bạn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và công việc đạt hiệu quả hơn!

Sắp xếp công việc theo một hệ thống phù hợp

Chúng ta không thể nhớ hết ngày tháng trong từng thời gian làm việc của mình, cũng như nhớ chính xác và nhận biết từng công việc, ở từng thời gian khác nhau. Khi sắp xếp công việc theo một hệ thống, chúng ta sẽ nhớ dễ dàng hơn.

Nên sắp xếp công việc theo thứ tự thời gian, theo chiều thẳng đứng và đánh dấu từ 1 cho đến n. Mục đích của việc làm ấy là giúp chúng ta nhớ dễ dàng, chính xác và tránh được sự lộn xộn. Khi ấy công việc cũng sẽ ổn định theo.

Lưu ý là không nhất thiết phải tuyệt đối hóa hệ thống ấy. Thay vào đó, bạn hãy nghĩ làm sao có thể phân loại công việc trong não của bạn và tìm ra một hệ thống tổ chức mới, có sự bổ sung tốt nhất.

Làm một ít mỗi ngày

Vào những lúc rảnh rỗi, mỗi ngày bạn nên tận dụng thời gian để sắp đặt mọi thứ ngăn nắp. Nếu chỗ làm việc của bạn hơi bừa bộn, lung tung thì hãy cố gắng thu dọn hoặc đặt chúng thành chồng theo một hệ thống mà bạn nghĩ là phù hợp.

Cần phải giải quyết ngay những vấn đề quan trọng

Bạn nên có một danh sách hoặc một hệ thống những công việc cần phải giải quyết gấp. Chúng nên được phân chia, sắp xếp vào mục cần ưu tiên giải quyết và xử lý trước.

Xếp thư điện tử theo thứ tự

Khi nhận được thư điện tử, bạn nên ghi tiêu đề cho những bức thư ấy và xắp xếp theo thứ tự của bạn. Công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn tìm thấy cái mà bạn đang cần. Tuy nhiên, những tài liệu đó phải phù hợp với mục đích công việc của bạn.

Sử dụng một lịch desktop

Nhiều người hỏi tại sao chúng ta cần một lịch desktop. Câu trả lời là lịch desktop ngay trước mặt bạn. Khi công việc chồng chất, bạn nên đề ra một lịch làm việc cụ thể trong đó là toàn bộ những công việc của bạn… và luôn để trước mặt, bạn sẽ luôn thấy rõ công việc của mình cần làm. Đây là một cách đơn giản cho toàn bộ công việc được thực hiện theo kế hoạch.

Tận dụng hết các điều kiện làm việc

Hãy tận dụng thời gian, sức lực của mình để xây dựng và thiết lập một hệ thống phù hợp, tạo thành một thói quen cho chính bản thân. Có như vậy thì mỗi chúng ta mới ý thức được công việc, cách làm và làm việc được hiệu quả nhất.

Nguồn: chọn việc dot com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.