đây đó đó đây

Lảm nhảm nhà mạng

Hôm nay ở nhà để tự plan cho một kế hoạch lớn, bỗng dưng nhận được tin nhắn của nhà mạng phải cập nhật thông tin thuê bao, rõ khổ với cái thuê bao gần chục năm đã được đăng ký thông tin đủ đầy của mình, giờ muốn cập nhật thêm cái hình đại diện đẹp rạng ngời online cũng không xong, mai mốt khóa số làm răng mà chuyển tiền ở Việt Nam đây, huuuu. Chả hiểu những ông lãnh đạo ở trên được ai tham mưu mà đưa ra cái quy định tào lao bí đao chả giống ai, giống như cái tư duy thiếu niềm tin của con người với nhau. Hễ cái gì mà không quản lý được thì họ tìm cách cấm, cấm chưa đã thì đẩy trách nhiệm đủ nơi, mà cực nhất vẫn là những người dùng thấp cổ bé họng.

Mình ở bên ni, hầu như ngày nào 2 số roaming cũng nhận được tin nhắn quảng cáo đủ thứ trên trời dưới đất (nào là tin nhắn spam của nhà mạng và mấy tay cò đất) cũng đã thấy phiền, giờ cập nhật thông tin hình ảnh nữa thì tha hồ luôn ha. Trong khi đó số thuê bao T-mobile mình đang dùng từ lúc qua HL đến giờ chưa bao giờ nhận được bất kỳ tin nhắn rác rưởi nào mới lạ. May mà chưa kể việc đăng ký và quản lý thuê bao cực kỳ tiện lợi, hiện đại, tiết kiệm thời gian… mà những thứ tiết kiệm đó đều có thể quy ra tiền. Thử nhẩm tính giả dụ ở VN chỉ cần 30 triệu thuê bao đi đăng ký lại, chi phí đi lại xăng xe, hình ảnh này nọ, thời gian công sức của mỗi thuê bao bỏ ra được quy ra tầm 10.000 VND/thuê bao thì chi phí đã là 300.000.000.000 VND, chưa tính đến công sức của nhân viên mấy nhà mạng thì đã thấy sự vi diệu mà cái nghị định dở hơi đó mang lại.

Bỗng nhiên nhớ đến bài share của cậu em trên facebook khi thấy một xã hội bất an từ đủ các thể loại và đi đến kết luận là do giáo dục. Kiếm tìm một giải pháp đâu phải dễ, giật mình nghĩ đến 2 chữ “xã tín” trong tản bút tùy văn “Lòng người mênh mang” (của Hoàng Hồng Minh được giáo sư Ngô Bảo Châu viết lời giới thiệu) mà mình đọc mấy năm trước, trong lòng bỗng thấy thật là bất an.

Reeeeeng…. alarm điện thoại reo, tới giờ ăn trưa, nhịn không ăn trưa vợ nó đánh cho no đòn, haaa, thật là bất an.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.